รับทำบัญชี.COM | สินเชื่อ ธุรกิจจำหน่ายเงิน กำไรต่างประเทศ?

Click to rate this post!
[Total: 165 Average: 5]

ธุรกิจจำหน่ายเงินกำไรต่างประเทศ

ธุรกิจจำหน่ายเงินกำไรต่างประเทศ
บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลใดจำหน่ายเงินกำไรหรือเงินประเภทอื่นหรือที่ถือได้ว่าเป็นเงินกำไรออกไปจากประเทศไทย ให้เสียภาษีเงินได้โดยหักภาษีจากจำนวนเงินที่จำหน่ายนั้นตามอัตราภาษีเงินได้สำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ตามแบบที่อธิบดีกำหนดภายใน 7 วันนับแต่ที่จำหน่าย การจำหน่ายเงินกำไรต่างประเทศยังรวมถึง
– การจำหน่ายเงินกำไร หรือเงินประเภทอื่นใดที่กันไว้จากกำไร หรือที่ถือได้ว่าเป็นเงินกำไรจากบัญชีกำไรขาดทุนหรือบัญชีอื่นใดไปชำระหนี้หรือตั้งเป็นยอดเข้าหนี้บัยชีของบุคคลใดๆในต่างประเทศ
– ในกรณีที่ได้มีการขออนุญาตซื้อ และโอนเงินต่างประเทศซึ่งเป็นเงินต่างประเทศซึ่งเป็นเงินกำไรหรือที่ถือได้ว่าเป็นเงินกำไรออกไปต่างประเทศ
กรณีบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ตั้งขึ้นตามกฏหมายของต่างประเทศและประกอบกิจการในไทยจำหน่ายเงินกำไรหรือเงินประเภทอื่นใดที่กันไว้จากกำไรจะต้องยื่นแบบภาษีเงินได้ที่หักไว้ตามมาตรา 70 ทวิ ด้วยแบบ ภ.ง.ด.54

ธุรกิจจำหน่ายเงิน (Money Lending Business) หรือบริการการให้กู้ยืมเงิน เป็นธุรกิจที่มีการให้บริการเงินให้กับบุคคลหรือธุรกิจที่ต้องการกู้ยืมเพื่อใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น การลงทุนธุรกิจ, การชำระหนี้, การซื้อบ้านหรือรถ, หรือความต้องการเงินสดในกรณีฉุกเฉิน เป็นต้น

ธุรกิจจำหน่ายเงินสามารถให้บริการในรูปแบบต่าง ๆ ได้ เช่น

  1. สินเชื่อบุคคล ให้บริการสินเชื่อส่วนตัวในรูปแบบสินเชื่อบุคคลหรือสินเชื่อเพื่อการบริโภค ซึ่งอาจเป็นสินเชื่อไม่มีการรับประกันและมีดอกเบี้ยสูง.
  2. สินเชื่อธุรกิจ ให้บริการสินเชื่อในการธุรกิจ ซึ่งสามารถใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือเพื่อการลงทุนในธุรกิจ.
  3. สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ให้บริการสินเชื่อโดยมีอสังหาริมทรัพย์เป็นหลักประกัน เช่น สินเชื่อที่ใช้ในการซื้อบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ.
  4. สินเชื่อรถยนต์ ให้บริการสินเชื่อเพื่อการซื้อรถยนต์ โดยรถยนต์ที่ซื้อจะถูกนำมาเป็นหลักประกัน.

การจัดการธุรกิจจำหน่ายเงินต้องเข้าข่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอาจต้องได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในบางกรณี เพื่อป้องกันการฉ้อฉลและการใช้สถานการณ์ไม่เป็นธรรมต่อผู้กู้ คนก่อการรับจำหน่ายเงินบางครั้งถูกเรียกว่า “นนทบุรี” หรือ “โรงนนทบุรี” ซึ่งเป็นคำแสลงที่ใช้ในบางที่เพื่ออธิบายธุรกิจจำหน่ายเงินที่ไม่ถูกต้องและมักมีดอกเบี้ยสูง. ดังนั้น หากคุณสนใจธุรกิจนี้ควรรักษาความซื่อสัตย์และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้องและสอดคล้องกับข้อกำหนดของรัฐบาลและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องในประเทศของคุณ.

Accounting in English (รับทำบัญชี ภาษาอังกฤษ)

We provide accounting services by preparing financial statements in English version. Our specialist team will collect your business's financial information in a strict, and simple manner.

We will issue useful financial statements, accurate, and efficient. You can make business decisions with confidence, and spend less time managing accounting work which is safe and reliable.

Whether you are a small or large business. Our services will be fully responsive to your needs and goals. We will support you in developing and growing your business.

Contact : 084-343-8968 ( Chaniyada )